10:00 AM 21/12/2020  Lượt xem: 92
Nhằm thống nhất trong phối hợp triển khai thực hiện nội dung thỏa thuận giữa hai Chính phủ Việt Nam - Lào về việc giải quyết vấn đề người di cư tự do và kết hôn không giá thú khu vực biên giới vùng biên giới tỉnh Quảng Nam (Việt Nam) - tỉnh Sê Kông (Lào). Sáng ngày 31/7, tại TP.Tam Kỳ, hai tỉnh Quảng Nam và Sê Kông tổ chức hội đàm. Phó Tỉnh trưởng tỉnh Sê Kông Thả-von Phôm-mạ-lay-lụn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Đình Tùng chủ trì buổi hội đàm.

 12:00 AM 21/12/2020  Lượt xem: 108
Đi theo tiếng gọi của tình yêu, về sống chung, có với nhau mấy mặt con, hình thành nên những mái nhà 2 quốc tịch, nhưng nhiều cặp vợ chồng Lào - Việt đang sinh sống tại các xã vùng biên huyện Kỳ Sơn vẫn chưa làm thủ tục đăng ký kết hôn. Và đằng sau những mối tình “xuyên quốc gia” là vô vàn khó khăn khi chưa được pháp luật công nhận là vợ chồng hợp pháp. Bởi vậy, việc được nhập quốc tịch, đăng ký kết hôn như một “giấc mơ có thật” mang lại niềm hạnh phúc trọn vẹn cho các cặp vợ chồng Lào - Việt…

 06:00 AM 20/12/2020  Lượt xem: 99
Sinh thời, Bác Hồ đã dạy “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Vì vậy, Đồn Biên phòng A Pa Chải (Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên) đã huy động được sức mạnh của toàn dân chung tay bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Qua đó góp phần củng cố nền biên phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng khu vực biên giới.

 12:00 AM 20/12/2020  Lượt xem: 115
Trong khuôn khổ Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số các tỉnh vùng biên giới Việt Nam - Lào năm vừa qua, đã diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch của các địa phương; Liên hoan văn nghệ quần chúng; không gian trưng bày và trình diễn trang phục dân tộc; trình diễn dệt thổ cẩm; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống các dân tộc; hội thi ẩm thực; triển lãm cộng đồng các dân tộc thiểu số vùng biên giới Việt Nam - Lào, khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

 02:00 PM 18/12/2020  Lượt xem: 129
Nhận thức được vai trò của Người có uy tín có vị trí, vai trò quan trọng trong đời sống đồng bào các DTTS, đặc biệt là đồng bào sống hai bên biên giới Việt Nam – Làm. Những năm qua, tỉnh Sơn La đã phát huy tốt vai trò người có uy tín trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân hai bên biên giới về chủ trương, chính sách, pháp luật của mỗi nước, nhất là về chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, Hiệp định về quy chế biên giới quốc gia giữa Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào được hai nước ký kết vào ngày 01/3/1990.

 12:00 AM 18/12/2020  Lượt xem: 125
Đồng bào các dân tộc thiểu số khu vực biên giới Việt Nam - Lào có sự giao lưu, gần gũi, thân tình suốt chiều dài lịch sử cho đến ngày hôm nay. Nhằm tiếp tục củng cố, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc sống dọc biên giới Việt Nam, trong những năm qua, hai nước đã thường xuyên tổ chức các hoạt động, những ngày hội để tăng cường sự gắn kết lẫn nhau.

 12:00 AM 18/12/2020  Lượt xem: 107
Tỉnh Nghệ An có đường biên giới dài 468,281 km, tiếp giáp 3 tỉnh Xiêng Khoảng, Hủa Phăn, Bôlykhămxay (Lào) chiếm gần 1/4 tổng chiều dài biên giới Việt Nam - Lào. Chỉ cách nhau bởi 1 đường phân chia địa giới hành chính quốc gia, lại có sự tương đồng, gần gũi về phong tục, tập quán, nhiều chàng trai, cô gái các bản làng giáp biên giới Việt Nam - Lào đã nên duyên vợ chồng nhưng chưa làm thủ tục đăng ký kết hôn. Điều này dẫn đến những khó khăn trong việc giải quyết các vấn đề chính sách, quản lý hộ tịch, hộ khẩu, khai sinh…

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập hiện tại: 0

Tổng số truy cập: 100